ĐỊNH NGHĨA

  • “Quy Định Bảo Hành”: của nhà sản xuất đảm bảo rằng các tiêu chuẩn nhất định sẽ được đáp ứng chất lượng sản phẩm nệm và thời gian nhất định cho việc sử dụng sản phẩm.
  • “Giới hạn bảo hành”: điều này thể hiện rằng việc bảo hành được cung cấp không phải dành cho tất cả mọi trường hợp có thể xảy ra. Có những tình huống được loại trừ, do đó bảo hành là “hạn chế” hơn là “vô thời hạn”. Không một nhà sản xuất nệm nào cung cấp việc bảo hành vô thời hạn, bởi vì có rất nhiều những tình huống ngoài sự kiểm soát của nhà sản xuất.

TUỔI THỌ CỦA NỆM

  1. Định nghĩa: một tấm nệm còn chất lượng, có thể sử dụng được là tấm nệm mà nó vẫn còn có thể cung cấp tối đa cho việc hỗ trợ giấc ngủ cùng thoải mái cho người sử dụng .
  2. Thời gian sử dụng tối đa của một tấm nệm là bao lâu? Trên thực tế, không ai, thậm chí không có nhà sản xuất nệm nào của bạn biết một con số cụ thể. Có rất nhiều tác động từ bên ngoài, có thể kể một số như dưới đây:
  3. Cân nặng của người sử dụng.
  4. Trung bình sử dụng bao nhiêu giờ mỗi đêm.
  5. Sử dụng nệm cho những thói quen khác, ngoài việc ngủ ( như đọc sách, xem tivi.v.v…)
  6. Di chuyển một tấm nệm từ nơi này qua nơi khác như thế nào, cách thức mang vác hay vận chuyển.
  7. Sử dụng nệm đúng như những hướng dẫn cơ bản đã làm ra nó.
  8. Tổ chức Nghiên cứu về giấc ngủ ngon cho rằng vòng đời tồn tại trung bình của một chiếc nệm mới trung bình từ 08 – 10 năm. Cũng có người sử dụng nệm với thời gian lâu hơn, nhưng cũng có người sử dụng với thời gian ngắn hơn. Tuy nhiên, khi thời gian sử dụng nệm lên đến 08 – 10 năm, bạn cần xem xét kỹ các dấu hiệu xuống cấp của sản phẩm. Hãy nhớ rằng, một chiếc nệm mới sẽ đạt hầu hết hiệu quả ngay trong đêm đầu tiên bạn sử dụng. Và dần dần, sau mỗi đêm kế tiếp nó sẽ giảm đi từng chút một hiệu quả, sự giảm sút này là rất nhỏ, hầu như bạn không thấy được, cho đến một ngày, bạn nhận ra rằng, bạn đã không còn có được giấc ngủ ngon từ nó. Đó cũng là lúc, bạn cần một chiếc nệm mới.
  9. Dưới đây là một câu hỏi thường gặp: “Nếu tôi có một tấm nệm được bảo hành 15 năm, tại sao tôi nên được kiểm tra và chỉ sử dụng nệm của tôi trong thời gian từ 08 đến 10 năm”? Câu trả lời là điều kiện bảo hành sẽ dành cho các nguyên vật liệu, tay nghề của nhà sản xuất… nhưng không thể bảo hành toàn bộ những tác động ngoại cảnh, ảnh hưởng đến sản phẩm. Theo thời gian sử dụng, nệm có hao mòn, nhưng không có nghĩa là bạn không thể sử dụng vì Nguyên vật liệu và quy trình sản xuất vẫn còn bảo hành. Tuy nhiên, chất lượng sản phẩm sẽ không còn bảo đảm.

NHỮNG GÌ BẠN KHÔNG THỂ BẢO HÀNH?

  1. Nguyên nhân chính của việc không thể gọi bảo hành là làm dơ của nệm. Những vết máu, nước tiểu hoặc những vết bẩn khác sẽ làm mất hiệu lực bảo hành. Bạn đang sử dụng một tấm nệm có chất lượng cao chính vì thế độ hấp thu chất lỏng cũng cao.
  2. Lạm dụng việc sử dụng nệm. Để cho trẻ em nhiều lần nhảy trên nệm, gây ra việc hư hỏng tại một số điểm.
  3. Gấp nệm trong lúc di chuyển để đưa vào một căn phòng nhỏ, lên cầu thang…Việc gấp nệm khi di chuyển sẽ làm tổn hại đến sản phẩm nghiêm trọng, điều này cũng sẽ khiến nhà sản xuất từ chối bảo hành sản phẩm.
  4. Khung giường không thích hợp. Nếu là nệm đặt trong khung giường quá nhỏ hoặc chông chênh… không thích hợp, làm sụp, lún sản phẩm. Nhà sản xuất cũng sẽ từ chối bảo hành.
  5. Nếu bạn không mua cùng bộ khung giường để đặt nệm thì nệm bạn vẫn được bảo hành. Tuy nhiên, nếu khung giường đặt nệm bị sai lệch kích thước, gây hư hỏng cho sản phẩm, việc bảo hành nệm cũng là vô hiệu.

ĐIỀU KIỆN BẢO HÀNH

Bảo hành dành cho nệm được mua trọn bộ hoặc chỉ mua riêng nệm. Tuy nhiên, nếu đặt nệm ở khung giường hoặc những vị trí không thích hợp, gây tổn hại đến nệm thì nhà sản xuất được quyền từ chối bảo hành.

Nhà sản xuất cũng từ chối bảo hành nếu sử dụng sản phẩm không đúng theo hướng dẫn, không bảo hành đối với việc bị hao mòn một cách tự nhiên theo thời gian, lạm dụng sản phẩm, gây ra tác động không tốt đến sản phẩm.

Ngoài những gì được nêu ở đây, nhà sản xuất cũng có thể từ chối bảo hành cho những trường hợp sau:- những lỗi nhỏ sai quy cách sản xuất nhưng không ảnh hưởng đến sản phẩm.

– Các vấn đề liên quan đến thói quen sử dụng của khách hàng.

Nệm hoặc giường sẽ được thay thế, sữa chửa miễn phí trong thời gian bảo hành ( không bao gồm phí vận chuyển từ nhà bạn đến nơi sản xuất nệm gần nhất), việc bảo hành cho những lỗi từ phía nhà sản xuất, không bảo hành với những lỗi từ người sử dụng như đã nêu ở trên. Sửa chữa hay thay thế hoàn toàn là đề xuất từ phía nhà sản xuất. Những phàn nàn không đúng với những gì cam kết từ việc bảo hành sẽ không được chấp nhận. Việc bảo hành sẽ được tính bắt đầu từ ngày quý khách hàng nhận sản phẩm từ đại lý, nhà phân phối… Tuy nhiên, thời gian bảo hành sẽ không được tính thêm nếu có thay đổi, sửa chữa, thay thế hay bất kỳ vấn đề nào khác.

Phiếu bảo hành này vô hiệu lực nếu vị trí đặt nệm không chắc chắn, không bằng phẳng và không nâng đỡ tốt. Một vị trí đặt nệm mà quá cứng, quá mềm, không nâng đỡ được hay không thoáng khí có thể làm hại đến tấm nệm của bạn và làm mất giá trị việc bảo hành này.Đặt nệm đúng cách là một yếu tố quan trọng để kéo dài tuổi thọ của nệm. Nệm luôn được đặt thẳng, trên một bề mặt bằng phẳng. Nếu chúng ta đặt nệm lên vị trí mà trũng xuống, thậm chí dưới sức nặng của một hay hai người ngủ, việc bảo hành cũng không có hiệu lực Vị trí đặt nệm bị trũng hay lún xuống khiến cho nệm cong xuống, làm cho bề mặt nệm bị nhăn lại. Người nằm ngủ trên đó có thể sẽ bị cuộn lại cùng với nhau bởi sự nâng đỡ không tương xứng. Một vài vị trí đặt nệm là những thanh giường hay tấm lưới đòi hỏi phải có một thanh đỡ trung tâm và chân giường dưới sàn nhà để ngăn trũng xuống hay lún.Những thanh gỗ cần phải nhẵn để không thể làm sướt hay bị bào mòn và đảm bảo được đóng chặt vào khung giường ở mỗi cạnh. Nên dùng lớp lót phía dưới để đặt nệm. Những thanh giường không được cách hơn 8cm và ít nhất 9cm chiều rộng. Thanh giường mà bề ngang hơn 14cm, có thể gây ra nấm mốc bởi vì nó không cho hơi ẩm thoát ra một cách đầy đủ. Vị trí đặt nệm là tấm gỗ cứng thì phải khoan những lổ không khí nhỏ để phân tán hơi nước và ngăn chặn nấm mốc.

Nhà sản xuất không bảo hành trong trường hợp nệm và hay hoặc vị trí đặt nệm đã bị cháy, dơ, hư hại hay trong điều kiện thiếu vệ sinh.

Phiếu bảo hành này chỉ áp dụng cho người tiêu dùng, mua sản phẩm để sử dụng trong gia đình. Việc sử dụng cho mục đích thương mại, buôn bán thì không bao gồm trong phiếu bảo hành này

Nhà sản xuất được quyền từ chối bảo hành nếu nệm hay vị trí đặt nệm đã được xử lý bởi những người hay cơ sở không được phép ủy quyền của công ty

Trong trường hợp bạn có yêu cầu bảo hành, đầu tiên bạn hãy liên hệ nơi mà bạn mua nệm, Bạn phải kèm theo phiếu mua hàng, do đó bạn phải giữ lại biên nhận bán hàng hay biên nhận giao hàng. Nơi bán đó sẽ phản ánh yêu cầu của bạn với nhà sản xuất. Trong trường hợp nơi bán đó không còn kinh doanh nữa, hay bạn đã chuyển đến nơi khác xa từ khi mua nệm, hãy liên hệ với nhà sản xuất, qua địa chỉ email theo hướng dẫn để xúc tiến việc bảo hành cho bạn.